Kinh nghiệm đi Hàm Lợn cắm trại dã ngoại cuối tuần | Excitinghochiminhcity

Nếu bạn đang có ý định khám phá thiên nhiên, núi rừng hoang sơ hay dã ngoại vui vẻ cùng bạn bè thì núi Hàm Lợn là địa điểm vui chơi bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, Hầm Lớn Sóc Sơn còn là một Team Building mới với trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, có cả “nước và tuổi trẻ”. và nhiều địa điểm khác nhau, Hầm Lớn luôn là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tản bộ, tham quan và cắm trại vào những ngày cuối tuần.

Xem thêm: Tất cả về sự kiện hội trại Ba Vì

Gặp gỡ và đi cắm trại dã ngoại Hầm Lớn

1. Hầm Lớn cách Hà Nội bao xa?

Núi Hàm Lợn Tọa lạc tại khu vực Dốc Tôn thuộc khu Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, hành trình đến đây không mấy khó khăn.

1.1. Đi đến Hầm Lớn bằng xe máy

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy sẽ chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ. Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Thăng Long qua đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài, đến ngã tư Quốc lộ 2, rẽ trái về hướng Vĩnh Phúc. Tiếp tục đi thẳng cho đến khi thấy biển Việt Nam Phủ Thành Chương và xóm Núi thì rẽ phải đi thêm 7km nữa, đến ngã rẽ phải vào đường Việt Phủ, đi về hướng Hầm Lớn.

READ  7 cung đường đèo thử thách phượt thủ tại Đà Lạt | Excitinghochiminhcity

Đi bộ Hàm Lớn

Bài thơ tạo địa danh trên hồ Hàm Lớn – nóc nhà của thành phố (ảnh st)

Trên đường lên núi Hầm Lớn, ven hồ Đồng Quan với những cánh đồng lúa bạt ngàn, rừng thông xanh mướt và mây mù bao phủ, tạo nên một khung cảnh thơ mộng khơi dậy niềm khao khát được chạm vào lòng người. trên đỉnh núi “bầu trời đại ngàn”.

1.2. Đi đến Hầm Lớn bằng xe buýt

Nếu không thích di chuyển bằng xe máy, bạn có thể chọn tuyến xe buýt 64 chiều từ Khu công nghiệp Bắc Thăng Long đến Phố Ni (Trung tâm thương mại Bình An). Xe dừng gần đường dẫn vào hồ, thuận tiện cho các bạn đi lại.

2. Lên xuống trại ở Hầm Lớn

Để đánh bại Hầm Lớn, bạn có hai phương án để lựa chọn. Đối với những ai muốn an toàn, không thích mạo hiểm thì có thể chọn căn hộ chung cư, dễ di chuyển, không có bụi rậm. Thời gian trung bình của du khách đến đỉnh Hàm Lớn là khoảng hai giờ – 2 giờ rưỡi.

Và nếu bạn là người thích đi bộ đường dài, chẳng hạn như chấp nhận rủi ro và chấp nhận rủi ro, bạn có thể chọn con đường đi trên sông. Tuyến đường này buộc du khách phải băng qua sông và rừng khô nên thời gian di chuyển khoảng 3 – 4 giờ. Trước đó, du khách nên đeo găng tay và giày leo núi cũng như nhận nhiều thử thách khác.

READ  Tổng hợp A - Z kinh nghiệm phượt Tam Đảo bằng xe máy | Excitinghochiminhcity

Du lịch Gomo heo

Để lên được đỉnh Hầm Lớn, bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật trên đường đi (ảnh st)

Khi lên đến đỉnh Hàm Lợn, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hồi hộp và quên đi mọi mệt mỏi. Đứng từ đây nhìn xuống, bạn sẽ cảm nhận được sự nặng nề của cảnh vật với núi rừng phủ bạt ngàn sim tím, nhìn xa xa là bể yên bình với những bản làng nhỏ đi tới, tạo cảm giác tầm nhìn xa hơn bao giờ hết.

Nếu không muốn leo núi, bạn cũng có thể cắm trại ở hồ Hàm Lớn (hồ suối Bàu) dưới chân núi. Với diện tích rộng rãi, bạn có thể thỏa sức vui chơi, thư giãn hay đốt lửa trại thưởng thức ẩm thực tại đây. Ngoài ra, nước ở biển cũng trong và sạch nên bạn có thể yên tâm tắm biển tại đây.

Cắm trại ở Hàm Lợn

Cắm trại trên hồ Hàm Lớn (ảnh st)

3. Vật liệu chuẩn bị và quan sát khi vận chuyển ở Hầm Lớn

• Tại núi Hàm Lợn có đốt lửa trại nên bạn có thể chuẩn bị một số thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, lạp xưởng… được chế biến tinh tế rồi nướng lên sẽ càng ngon hơn.
  • Ở Hầm Lớn có nhiều bãi giữ xe máy cũng cho thuê lều, lò nướng và dụng cụ cắm trại nên bạn có thể không phải mang vác những thứ nặng nhọc này.
  • Bạt nhựa để tạo nơi ăn trưa hoặc nghỉ ngơi.
  • Mang theo áo mưa để đề phòng những cơn mưa bất chợt.
  • Thuốc xịt chống bọ.
  • Nếu dự định nghỉ đêm ở Hầm Lớn, bạn nên mang theo chăn mỏng vì thời tiết ở đây về đêm rất lạnh.
  • Con đường ven sông phải trải qua những gian khó, rong rêu đá không trơn trượt.
READ  Phân tích nhân vật Chiến trong Những đứa con trong gia đình | Excitinghochiminhcity

Họ đây rồi Kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lợn Phần chi tiết nhất, hi vọng các bạn sẽ có một trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.